ถูกหวย 2 หมื่นล้าน! หญิงอเมริกันปลื้มฝันเพ้อๆ กลายเป็นจริง ลาออกจากงานทันที

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. เอพีรายงานข่าวฮือฮาในสหรัฐอเมริกา เมื่อมีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้โชคดีถูกลอตเตอรีพาวเวอร์บอล รางวัลมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์อเมริกาในฐานะผู้ถูกรายเดียว มูลค่า 758.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 25,300 ล้านบาท เป็นพนักงานหญิงของโรงพยาบาลในรัฐแมสซาชูเส็ตส์ ซึ่งเผยว่า ทันทีที่ถูกรางวัลก็ลาออกจากงานเลย

“ฉันโทร.ไปบอกนายจ้างว่า ฉันจะไม่กลับมาแล้วนะ สิ่งแรกที่ฉันต้องการทำคือนั่งเอนหลังแล้วก็พักก่อน” นางเมวิส แอล. วานชิก วัย 53 ปี ผู้โชคดีสุดๆ กล่าวเรียกเสียงฮาในงานแถลงข่าวด้วยรอยยิ้มปลื้ม

สำหรับเงินที่ได้รับนี้ หญิงสาวเลือกรับเป็นเงินก้อนใหญ่ 480 ล้านดอลลาร์ หรือราว 16,000 ล้านบาท เมื่อหักภาษีแล้วเหลือ 336 ล้านดอลลาร์ หรือราว 11,100 ล้านบาท เพราะถ้าหากรอรับจำนวนเต็ม ต้องกินเวลารับเป็นงวดๆ นานหลายสิบปี แต่หญิงสาวเห็นว่ารางวัลหลังหักภาษีแล้วก็ยังสูงมากอยู่ดี มีค่ามากกว่ามูลค่าของประเทศเล็กๆ เช่น ไมโครนีเซีย ที่มีจีดีพี 322 ล้านดอลลาร์ หรือ 10,700 ล้านบาท หรือ หมู่เกาะพาเลา ที่มีจีดีพี 9,700 ล้านบาทด้วยซ้ำ
v
นางวานชิก ซึ่งมีลูกชายหญิงโตแล้วทั้งคู่ เล่าด้วยว่า เมื่อเย็นก่อนหน้าวันถูกลอตเตอรี ตนเองยังเดินออกจากที่ทำงานพร้อมคุยกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่า “มันไม่มีทางจะเกิดขึ้นกับฉันได้หรอก มันก็แค่ฝันลมๆ แล้งๆ ที่ฉันชอบลุ้น” แต่ปรากฏว่าตอนนี้ฝันกลับกลายเป็นจริงแล้ว

คุณแม่ลูกสองเผยเบื้องหลังโชคหล่นใส่ครั้งนี้ว่า ซื้อสลากมา 3 ใบ จำนวนนี้ 2 ใบซื้อสุ่มทางคอมพิวเตอร์ แต่ใบที่ถูกรางวัลซื้อมาจากร้านไพรด์มาร์เก็ต โดยเลือกเลข 6, 7, 16, 23 และ 26 ตบท้ายด้วย 4 มาจากวันเกิดของญาติพี่น้องเพื่อนฝูง

หญิงสาวที่กลายเป็นมหาเศรษฐี ทำงานที่ศูนย์การแพทย์เมอร์ซีในเมืองสปริงฟิลด์ รัฐแมสซาชูเส็ตส์มานาน 32 ปี เมื่อเดือนก่อนเพิ่งจะโพสต์รูปในเฟซบุ๊กเขียนขำๆ ว่า อยากจะไปเที่ยว อยากจะย้ายไปหางานใหม่ ไปนอนชายหาดจิบเหล้ารัม

สำหรับสถิติรางวัลลอตเตอรีที่สูงที่สุดของพาวเวอร์พอล คือครั้งที่มีมูลค่า 1,600 ล้านดอลลาร์ หรือราว 53,300 ล้านบาทโดยมีผู้แบ่งรางวัลกัน 3 รายเมื่อเดือนมกราคม 2559

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *